Chuyển đến nội dung chính

Cách bán hàng online thành công với 16 mặt hàng hot trend hiện nay

Việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh trực tuyến luôn là mối quan tâm lớn đối với các doanh nhân. Khi nhu cầu mua sắm của khách hàng giảm, quyết định về loại hình kinh doanh trực tuyến càng trở nên khó khăn. Để thành công trong việc kinh doanh online tại nhà, không chỉ cần có sản phẩm chất lượng mà còn cần phải cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc, bao gồm tư vấn nhiệt tình, giao hàng nhanh chóng và đảm bảo chất lượng hàng hóa. Dưới đây là danh sách 16 mặt hàng kinh doanh online phổ biến và hot nhất hiện nay, giúp bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Cách bán hàng online thành công với 16 mặt hàng hot trend hiện nay Đồ handmade Các sản phẩm này đang giữ vị trí hàng đầu trong danh sách các mặt hàng hot trên thị trường trực tuyến hiện nay. Với sự đa dạng trong thiết kế và sự sáng tạo, những sản phẩm handmade không chỉ thu hút mà còn đạt được sự ưa chuộng từ mọi người. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có khả năng sáng tạo và khéo tay. Bạn có

CASE STUDY Seo website bán hàng - Seo website bán sàn gỗ với Website Subdirectory

Website Subdirectory là gì? Tại sao dạng website này lại có tác dụng trong SEO? Cách triển khai quy trình SEO với website subdirectory thế nào? Cùng Seo Nomie tìm hiểu "CASE STUDY Seo website bán hàng - Seo website bán sàn gỗ với Website Subdirectory" để hiểu rõ hơn cách thức SEO với web subdirectory nhé.

CASE STUDY Seo website bán hàng - Seo website bán sàn gỗ với Website Subdirectory

case-study-len-top-mang-san-go-voi-website-subdirectory

#suutam

***Khái niệm về web subdirectory

Trước hết để hiểu được cách triển khai dự án SEO với web subdirectory là gì thì phải hiểu được định nghĩa của loại web này.
Theo hubspot, web subdirectory/subdomain hay tên miền phụ/miền con là một loại cấu trúc phân cấp trang web trong hệ thống miền gốc có sử dụng các tên miền con để phân tầng nội dung trên trang web. Tên miền phụ giống như thư mục con trong một thư mục lớn (website chính). Một website có thể có nhiều tên miền phụ.
Ví dụ: Website của công ty du lịch Lazi có tên miền chính là: https://www.lazivoyage.com/
Website này có chia ra các tên miền con để hướng người dùng tới những chuyên mục khác nhau như: https://www.lazivoyage.com/cam-nang-du-lich hay https://www.lazivoyage.com/du-lich-xanh. Và trong mỗi tên miền con này thì người quản lý website sẽ lại có hàng trăm bài viết khác nữa.

I. Thực trạng ban đầu của dự án SEO

Website nó là Subdirectory, Web chính là mảng khác nhưng công ty muốn lập thêm một Subdirectory để kinh doanh thêm sàn gỗ.

Mảng sàn gỗ, mảng này cũng khá cạnh tranh với độ khó của một số từ khóa (Keyword Difficulty) trên 30.

Đây là dự án mới hoàn toàn, ngay cả khi đưa về thì bên mình cũng tự bắt tay vào xây web ngay từ đầu.

Website chưa có thương hiệu, công ty mới khởi nghiệp & khách hàng mong muốn thông qua SEO có thể phát triển thương hiệu bằng một số từ khóa mục tiêu.

II. Cam kết của dự án

Đạt 80% TOP 10 (160 từ khóa SEO), tuy nhiên phải đảm bảo 5 từ khóa cạnh tranh có KD lớn phải nằm trong TOP 10.

III. Phương án triển khai

1. Về Entity cơ bản

SEODO vẫn lấy brand chính của web gốc chứ không tạo một brand mới để làm entity.

Tuy nhiên với web sub này, vẫn xây dựng cho nó với bộ Brand Social và Author Social, nhưng vẫn dựa trên tên Brand của web gốc.

Trang chủ làm 1 bộ Social gồm 200 cái, index tầm 80%, phần này mình không chú trọng nên không đẩy index cao thêm.

Bộ Author Social làm 100 Social.

Schema bao gồm Local Business và Organization và được đặt vào trang chủ (mỗi trang chủ).

2. Về content & onpage

Việc xây dựng content & Onpage đảm bảo chất lượng là điều cực quan trọng, bởi nó ảnh hưởng đến 80% chất lượng web cũng như việc tăng TOP. Đối với một số bạn cứ nghĩ xây dựng một vài bài content SEO rồi đánh backlink, social về là nó sẽ thẳng tiến đi lên thì quá sai lầm nhé. Nếu có lên thì cũng một thời gian ngắn và sẽ không trụ nổi trên môi trường Google.

Với dự án sàn gỗ là dự án mới nên ban đầu team SEO mình chỉ cần tập trung phân nhóm chủ đề và nghiên cứu từ khóa bổ trợ, chứ nó không quá lằng nhằng như các dự án đã từng SEO trước đó.

Thế nhưng, dự án nào cũng có cái khó của nó:

  • Đầu tiên, bạn cần phân nhóm chủ đề chuẩn xác

Vấn đề này đòi hỏi cần nắm kỹ thị trường sàn gỗ như nào. Ví dụ đối với từ khóa "sàn gỗ màu đen" thì bạn nên phân ra một nhóm sàn gỗ màu sắc riêng và trỏ lên nhóm mục tiêu hay là phân vào nhóm chung chung? Thì đó là một câu hỏi bạn cần phải giải quyết.

Bên cạnh đó, có một cái khó đối với dự án sàn gỗ là có quá nhiều loại sản phẩm, ví dụ như "sàn gỗ Inovar", "sàn gỗ Teak" thì đòi hỏi phải nắm được những sản phẩm đó thuộc nhóm nào (tự nhiên hay công nghiệp, việt nam hay nước ngoài),... để phân nhóm chủ đề cho chuẩn xác, chỉ cần trật một ly là đi luôn 1 dặm.

Với dự án này, team SEO mình khi bắt đầu dự án có một lỗi là các bài content sản phẩm viết luôn phần blog, thế nhưng sau một khoảng thời gian thấy không ổn và đã chuyển chiến lược sang viết chuyên mục con thì thứ hạng mới có sự chuyển biến.

  • Tiến hành nghiên cứu từ khóa bổ trợ của mỗi nhóm

Với mỗi nhóm thì team SEO bên mình nghiên cứu khoảng 30 bài content - vì hiện tại từ khóa bên mảng này cũng khá nhiều.

Ví dụ với nhóm "sàn gỗ Việt Nam" chẳng hạn, bạn nên khai thác hết content trong nhóm đó, đặc biệt là các loại sàn gỗ để viết thành chuyên mục con như "Sàn gỗ Glomax, Sàn gỗ Kosmos, Sàn gỗ Pago, Sàn gỗ Savi",.... Ngoài ra, nhóm này sẽ có một số bài blog cung cấp thông tin hữu ích: "có nên dùng sàn gỗ Việt Nam, các loại sàn gỗ Việt Nam",....

  • Lên outline và viết bài

Nội dung các bài content cực kỳ quan trọng, để bao quát chủ đề cũng như có bài content chất lượng hơn so với các đối thủ thì cần phải kết hợp combo:

    • Nghiên cứu đối thủ
    • Nghiên cứu Keywordtool.io
    • Nghiên cứu thêm các từ khóa LSI

Sau khi lên dàn bài thì cứ vậy mà triển thôi.

  • Thực thi Internal link

Một điều lưu ý về Internal link là team SEO mình sẽ thực thi trước khi đăng bài lên website, vì lần đầu tiên con bot Google Crawl web rất quan trọng. Phần Internal Link được liên kết chặt từ trên xuống, từ dưới lên và ngang hàng với nhau để dòng chảy link juice sẽ chạy đều ở trong mỗi nhóm chủ đề.

Một điều quan trọng là phải cân bằng giữa link Anchortext và link Full tiêu đề trong bài, có như vậy Google nó mới không kìm hãm sự phát triển của web. Để làm tốt điều này, một lời khuyên là các bạn nên làm bảng mật độ từ khóa nhé, có như vậy thì mới follow và kiểm soát tốt được.

Ngoài ra, khi nhận dự án về, một việc mà team SEO bên mình không bao giờ bỏ qua là tiến hành Audit, rà soát tất tần tật các lỗi trên web gặp phải và khắc phục từ đầu dự án gồm các thẻ ở các trang như H1, H2 và đến các thẻ <p>. Đối với dự án mới như sàn gỗ này thì lại dễ hơn, bên mình chỉ cần giai đoạn brief web thật kỹ là chiến thôi.

3. Về Offpage

Trong quá trình xây dựng content cũng như sau khi hoàn tất thì team SEO sẽ tiến hành đẩy lực cho mỗi nhóm chủ đề.

Đối với giai đoạn sau viết content:

Tăng backlink chất lượng cho mỗi chủ đề của website bằng báo và guest post, càng đa dạng nhiều domain thì càng tốt để website mình chất lượng hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý là chia ra nhiều đợt chứ không đẩy một lần và phải có chiến lược đẩy cho những nhóm nào trước thì như vậy mới hiệu quả và tiết kiệm được chi phí. Đặc biệt, nếu chọn được các backlink liên quan về sàn gỗ thì càng tốt.

Tình trạng mất index backlink cũng khá nhiều nên bạn cần dùng nhiều phương pháp như sử dụng các tool trả phí, viết bài chứa các social ở trong web để index lên Google,... Bên cạnh đó, cần Audit Backlink liên tục, ít nhất 1 tháng/ lần.

IV. Kết quả

Sau 6 tháng triển khai dự án, từ một website mới hoàn toàn thì team SEO bên mình đã đạt được:

Từ khóa TOP 10: 91% từ khóa đạt TOP 10, các từ khóa cạnh tranh cao đều nằm trong TOP

Organic traffic: Từ con số 0, website đã đạt 25.000 - 30.000 Organic Traffic/tháng (hiện tại)

---

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO CHECKLIST: 6 tiêu chí tối ưu hóa SEO website. Hướng dẫn SEO website bán hàng

Một bài viết hoặc trang web được tối ưu hóa theo chuẩn SEO hoặc thân thiện với công cụ tìm kiếm sẽ được ưu tiên hiển thị ở những vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm, nhờ sự phù hợp với truy vấn của người dùng. Vì vậy, một bài viết hoặc trang web tiêu chuẩn SEO sẽ bao gồm những tiêu chí sau đây. Hãy cùng SEO Nomie tìm hiểu danh sách 6 tiêu chí tối ưu hóa SEO website. Hướng dẫn SEO website bán hàng (SEO CHECKLIST) trong bài viết này nhé. SEO CHECKLIST: 6 tiêu chí tối ưu hóa SEO website. Hướng dẫn SEO website bán hàng Nội dung bài viết Về mặt kỹ thuật, SEO CHECKLIST này sẽ phù hợp với các quản trị viên website, những người sáng tạo nội dung web (content writer) và chuyên viên SEO. Những tiêu chí dưới đây có thể áp dụng cho mọi loại website, từ thương mại điện tử, kinh doanh trong thời đại số, blog cá nhân, giới thiệu doanh nghiệp, tiếp thị liên kết... hoặc bất kỳ chủ đề nào khác. Tuy nhiên, nếu xét về tính ứng dụng, bạn sẽ nhận thấy rằng những tiêu chí trong danh sách này sẽ phù

9 buổi thực hành SEO lên TOP

9 buổi thực hành SEO lên TOP  có khó không? Quy trình đào tạo này liệu có phù hợp với người mới bắt đầu tiếp cận SEO, kiến thức SEO bằng con số 0 hay không? Mọi người tham khảo bài viết dưới đây cùng Seo Nomie nhé. SEO (Search Engine Optimization) hay Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là một từ khóa xa lạ với nhiều người. Nhưng làm sao để SEO cho đúng, chọn từ khóa cho trúng thì phần lớn lại khá mơ hồ, không chắc chắn. 9 buổi thực hành SEO lên TOP có thể giúp mọi người phá tan lớp sương mù về mảng SEO và bứt phá doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Khóa đào tạo SEO MIỄN PHÍ này dành cho mọi trình độ, từ cơ bản tới nâng cao. Các cá nhân sẽ được kiểm tra trình độ rồi tư vấn chọn lớp học phù hợp với khả năng của mình. Mọi người tham khảo lịch trình khóa đào tạo dưới đây. 9 buổi thực hành SEO lên TOP

Cách bán hàng online thành công với 16 mặt hàng hot trend hiện nay

Việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh trực tuyến luôn là mối quan tâm lớn đối với các doanh nhân. Khi nhu cầu mua sắm của khách hàng giảm, quyết định về loại hình kinh doanh trực tuyến càng trở nên khó khăn. Để thành công trong việc kinh doanh online tại nhà, không chỉ cần có sản phẩm chất lượng mà còn cần phải cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc, bao gồm tư vấn nhiệt tình, giao hàng nhanh chóng và đảm bảo chất lượng hàng hóa. Dưới đây là danh sách 16 mặt hàng kinh doanh online phổ biến và hot nhất hiện nay, giúp bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Cách bán hàng online thành công với 16 mặt hàng hot trend hiện nay Đồ handmade Các sản phẩm này đang giữ vị trí hàng đầu trong danh sách các mặt hàng hot trên thị trường trực tuyến hiện nay. Với sự đa dạng trong thiết kế và sự sáng tạo, những sản phẩm handmade không chỉ thu hút mà còn đạt được sự ưa chuộng từ mọi người. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có khả năng sáng tạo và khéo tay. Bạn có